Công nhân mong mỏi có nhà ở xã hội trong khu công nghiệp

Công nhân mong mỏi có nhà ở xã hội trong khu công nghiệp 1

Nhiều công nhân, lao động ở Bình Thuận bày tỏ nguyện vọng sớm có nhà ở xã hội cho công nhân ở các khu công nghiệp để an cư và thuận tiện đi làm.

Tổng số công nhân, viên chức, lao động ở Bình Thuận là 79.793 người/76.806 đoàn viên công đoàn. Từ đầu năm 2024 đến nay, việc làm, tiền lương, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, viên chức, lao động được cải thiện. Bên cạnh sự ổn định về công việc thì nhiều công nhân, lao động mong muốn có nhà ở với giá ưu đãi dành cho công nhân.

 

Công nhân mong mỏi có nhà ở xã hội trong khu công nghiệp 2

Công nhân làm việc trong KCN ở Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

 

Cũng như kỳ vọng dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại các khu công nghiệp, được mua hoặc thuê với giá rẻ, điện, nước được tính theo giá ưu đãi. Cũng có công nhân cho rằng, công nhân lao động từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đến làm việc tại các khu công nghiệp gặp khó khăn về nhà ở, nhiều gia đình phải thuê nhà trọ với mức giá khá cao nên chỗ ở là một nỗi lo lắng lớn nhất cho bản thân và gia đình.

Trả lời về vấn đề nhà ở xã hội cho công nhân trong khu công nghiệp, ông Nguyễn Đức Toàn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, vấn đề này liên quan đến Khu thiết chế công đoàn được UBND tỉnh thống nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư với diện tích khoảng 3,45 ha tại Khu Công nghiệp Hàm Kiệm 2. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận lập dự án đầu tư tại khu vực này. Hiện, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận đang tiến hành các thủ tục để hoàn chỉnh.

“Về mặt diện tích đất đã có sẵn, chỉ còn việc hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý, vốn đầu tư để triển khai xây dựng”, ông Toàn nhấn mạnh.

 

Công nhân mong mỏi có nhà ở xã hội trong khu công nghiệp 1

Một dự án nhà ở xã hội đang triển khai ở KCN Hàm Kiệm II. Ảnh: Duy Tuấn

 

Chia sẻ thêm về vấn đề nhà ở xã hội tại Bình Thuận, lãnh đạo Sở này cũng cho biết, tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều chương trình, ban hành nhiều chính sách về nhà ở, nhà cho người thu nhập thấp, cho công nhân tại các khu công nghiệp. Đến nay, có 5 dự án nhà ở xã hội được tỉnh Bình Thuận chấp thuận đầu tư và có dự án đã triển khai, có dự án đã đưa vào sử dụng.

Nhà ở xã hội cho công nhân là mong mỏi chính đáng của công nhân lao động. Khi có nhà ở với những chính sách ưu đãi, công nhân được an cư và yên tâm làm việc.

Theo Duy Tuấn – Báo Lao Động