Trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch Tây Ninh tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh. Lượng khách tham quan và tổng doanh thu du lịch đều tăng so với cùng kỳ.
Cụ thể, khách tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 4,5 triệu lượt khách, đạt gần 82% so kế hoạch, tăng gần 42% so cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 2.400 tỷ đồng, đạt trên 103% so kế hoạch, tăng 7,1% so cùng kỳ.
Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024 Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương trong tỉnh phát triển, như: chuỗi sự kiện văn hoá – du lịch, lễ hội và chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các địa phương, doanh nghiệp như “Hương sắc Tây Ninh”, chương trình “Bình Phước với Tây Ninh: Một cung đường – Hai điểm đến”, đoàn Famtrip Bình Dương với chủ đề “Một cung đường – Ba điểm đến”…
Bên cạnh đó, tỉnh xây dựng, giữ gìn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Tây Ninh, nâng cao chất lượng để thu hút du khách, như: triển khai ứng dụng mã QR – mã phản hồi nhanh tại các điểm tham quan du lịch và di tích trên địa bàn tỉnh, phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách du lịch thông qua mạng xã hội; 26 chương trình du lịch mới liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch;
Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực chỉnh trang cơ sở vật chất và dịch vụ, tăng cường các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.
Theo Vũ Nguyệt – Báo Tây Ninh